Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Đang mang thai bị mắc lậu có nguy hiểm?


Chào bác sĩ phòng khám nam khoa hiện chồng tôi có đi khám cùng được điều trị bệnh lậu công nghệ đây 2 tháng, thời điểm này em cũng đã bị truyền đó nhưng chưa đi khám. Những hiện giờ, em cũng đang mang thai được 3 tháng. Bác sĩ của chồng em bảo khi nào thai nhi được tầm 6 tháng thì nên đến chẩn đoán với chữa bệnh. Nhưng em cũng đã kiểm tra và đọc vô cùng nhiều tài liệu hiện cũng đã thấy nói bệnh này cần được chữa trị sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến em bé. Hiện cháu rất căng thẳng cùng hoang mang, cháu cũng xin bác sĩ cho cháu lời khuyên.



Giải thích:

Bạn thân mến, hiện chúng tôi cũng có thể xin được nói qua về một trong những tình trạng,cũng như các nguyên nhân chung cùng những mức độ những biến chứng của những bệnh lậu với những phụ nữ bị mắc bệnh lậu cùng đối với những trường hợp riêng trường hợp của bạn. Lậu là bệnh thường truyền qua những bệnh về đường tình dục. Phụ nữ bị bệnh kéo dài sẽ dẫn đến tai biến nặng nề và những ảnh hưởng những nghiêm trọng đến những sức khoẻ sinh sản cũng như hạnh phúc suốt đời. Do biểu hiện khởi đầu khá kín đáo cần thiết số đông những phụ nữ bị nhiễm lậu hay và cũng không hay biết gì, đến thăm khám chữa muộn (khoảng 10 tuần sau khi mắc). Trong những tuần đầu, tháng đầu bị nhiễm khuẩn lậu, phụ nữ hay không thấy cảm giác khó chịu hay triệu chứng bất thường. Sau đó, có một vài biểu hiện như ngứa ngáy vùng âm môn do cổ tử cung có mủ (đặc, màu vàng hay xanh). Nếu người bệnh nhiễm kèm trùng roi thì sẽ có mủ nhiều với loãng hơn. Bệnh lậu có thể dẫn đến viêm niệu đạo khiến người nhiễm bệnh đi giải nhận thấy nóng bỏng, nhìn kỹ thấy đỏ ở niệu đạo.

Lậu cầu có thể xâm nhập vào tuyến bartholin (tuyến có chức năng bôi trơn các môi nhỏ khi bị kích thích), nhưng đa phần không gây triệu chứng gì đáng kể, chỉ có 1%-2% bệnh nhân bị sưng to, đau, có khi có mủ, đôi khi mủ lan sang môi nhỏ làm viêm tấy, gây khó chịu lúc ngồi. Lúc này, phụ nữ thường hay sợ sinh hoạt tình dục vì bị đau đớn.

Nếu không chữa trị hay điều trị muộn, lậu cầu xâm nhập vào màng trong tử cung, nhờ vào các tế bào chết cùng máu trong thời kỳ kinh nguyệt mà chúng sinh sôi nảy nở, đi ngược từ thành cổ tử cung lên vòi trứng, dẫn tới biến chứng viêm vòi trứng ở dạng bán cấp, hay cấp.

Điều đáng lo ngại là khi đã nhiễm lậu, dù nặng hay nhẹ cũng để lại di chứng. Nếu trị sớm thì có thể chữa khỏi viêm vòi trứng nhưng không thể xóa hết được các thương tổn đã hình thành. Nội tiết buồng trứng hay bị ngưng trệ, dẫn đến hành kinh kéo dài, xuất huyết bất hay ở tử cung, thỉnh thoảng bị rong huyết.

Phụ nữ bị lậu nếu cố tình không chữa trị sẽ khiến vòi trứng viêm tấy tấy đỏ; hình thành mủ và tổ chức sẹo làm hẹp, tắc vòi trứng. Khi hai vòi trứng đều bị tắc, bệnh nhân sẽ có thể bị vô sinh hiếm muộn. Đặc biệt, người có thai bị lậu có thể lây bệnh cho trẻ sơ sinh dẫn đến mù loà bẩm sinh.

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn sớm đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám chữa, vì đây là bệnh vô cùng nguy hiểm ở phụ nữ và đặc biệt là với phụ nữ mang bầu. Nếu bạn để đến lúc thai được 6 tháng, thời gian lâu như vậy sợ bệnh sẽ ngày một trở nên nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến thai nhi, cùng cũng khó điều trị khỏi sớm.

Bạn có thể đến các bệnh viện tư nhân sản phụ khoa, hoặc các bệnh viện phụ sản gần nhất để kiểm tra cùng chữa triệt để.


1 nhận xét: